กระเบื้องห้องน้ำหลุด แก้ไขอย่างไร ?

วันนี้เรานำพาสาระความรู้เกี่ยวกับเรื่องห้องน้ำมาฝากกัน หลาย ๆ บ้านอาจจะกำลังประสบกับกระเบื้องในห้องน้ำหลุดล่อนออกเป็นแผ่น ไม่ว่าจะเกิดจากการปูกระเบื้องผิดวิธี หรือการเสื่อมสภาพของกาวซีเมนต์ก็ตามแต่ วันนี้เรา ก็มีเทคนิคซ่อมที่หลุดล่อนแบบง่าย ๆ ทำได้เองที่บ้าน โดยไม่ต้องมีอุปกรณ์อะไรมาก ขั้นตอนก็ง่าย ๆ ใคร ๆ ก็ทำได้ ซ่อมเองด้วยมือเรากันี่แหละ และที่สำคัญไม่เปลืองเงินในกระเป๋าแน่ ๆ  มา...เราจะแนะนำให้ไปลองทำกัน รับรองกระเบื้องที่หลุดล่อนจะกลับติดเข้าไปใหม่แบบวิบวับ ๆ 


อย่างแรกเลยเราต้องดูว่ากระเบื้องที่หลุดออกมานั้น สภาพเป็นยังไง แตกไหม ถ้าไม่ก็ ใช้กระเบื้องแผ่นเก่านั้นได้เลย แต่ถ้ากระเบื้อแตกร้าว อันนี้งานเข้า ห้องน้ำแต่ละบ้านอายุการใช้งานไม่เท่ากัน บางบ้าน โห 20 ปี บางบ้าน 10 ปี บางบ้านแค่ปีเดียว 20 ปี ถ้าโชคดี ก็ยังมีผลิตอยู่ ก็ต้องเอาไปเทียบรุ่น เทียบเฉดกันไป หรือถ้าไม่มีจริง ๆ มีได้ 2 ทางเลือก ปูใหม่ กับ ไม่เหมือนเพื่อนอยู่แผ่นเดียว 

เรามาว่ากันต่อเรื่องวิธีการซ่อมกระเบื้องเพียงแผ่นเดียวที่หลุดล่อนออกมา ง่าย ๆ เลย ใช้กาวตะปู มาติด ต้องใช้สูตรน้ำมันเท่านั้น รับน้ำหนังได้สูง ทนความร้อน ทนความชื้น เพราะฉะนั้นใช้ในห้องน้ำได้แน่นอน
 


 

วิธีการซ่อมกระเบื้องด้วยกาวตะปู

  1. ทำความสะอาดพื้นผิวที่จะยึดติด และกระเบื้องให้สะอาด ปราศจากเศษผง คราบสี คราบน้ำมัน ที่สำคัญต้องแห้งสนิทเสียก่อน
  2. ใช้เครื่องมือที่เรียกว่าปืนยิงกาวบีบกาวบนหลังกระเบื้อง ข้อแนะนำ
  3. ให้ยิงกาวตะปูเป็นเส้นตรง โดนทำมุมทแยง 45 องศากับแผ่นกระเบื้อง
  4. ปล่อยให้กาวแห้งสักระยะ
  5. ยาแนวด้วย กาวยาแนว ที่มีส่วนผสมยับยั้งราดำและตะไคร่น้ำ



    ง่ายใช่ไหมหละครับ ไม่ยากเลย ใคร ๆ ก็ทำได้ เหมือนแปะกระดาษ เราก็จะได้ห้องน้ำที่ไม่มีจุดด่าง กลับมาสวยเหมือนเดิม แต่ถ้าต้องการอยากจะปูกระเบื้องห้องน้ำใหม่หมดเลย เราแนะนำมาช้อปปิ้งกับเราได้เลย www.umipro.com มีกระเบื้องให้คุณเลือกมากมายระรานตาให้ตาลายกันไปเลย หรือปรึกษากับเราได้ตลอดเรื่องกระเบื้องที่ Fan Page Facebook : Duragres Tiles หรือจะ แอดไลน์กันมาก็ไม่ว่า @umitiles เรายินดีให้คำปรึกษา