แมทช์ลายกระเบื้องหน้าบ้านอย่างไรให้เข้ากับสไตล์การแต่งบ้านยุคใหม่


                    พื้นที่ทางเข้าหน้าบ้านนั้นเรียกได้ว่าเป็นเสมือนหน้าตาของบ้าน ซึ่งจะสื่อความหมายของรสนิยมผ่านสไตล์การตกแต่งของเจ้าของบ้าน โดยหลายๆบ้านนิยมทำบริเวณหน้าบ้านเอาไว้นั่งเล่นไว้พักผ่อน ซึ่งการตกแต่งหน้าบ้านให้สวยงามก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะพื้นที่ตรงนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นหน้าเป็นตาของบ้าน ที่พอมีแขกแวะเวียนมาก็จะได้เห็นหน้าบ้านก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งการตกแต่งหน้าบ้านในแต่ละสไตล์นั้น ไม่เพียงแต่เป็นการยกระดับหน้าตาและความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นบริเวณที่เสริมสร้างและปรับเปลี่ยนอารมณ์ของแขกผู้ที่มาเยือนหรือตัวเจ้าของบ้านเอง ไม่ว่าจะทั้งก่อนที่จะเข้ามาภายในตัวบ้านหรือก่อนที่จะออกไปนอกบริเวณบ้านอีกด้วย

                    Duragres ขอแนะนำกระเบื้องที่นิยมใช้ปูพื้นตกแต่งหน้าบ้าน ที่มีหลากหลายรูปแบบหรือสไตล์ให้เลือกใช้ด้วยลวดลายกระเบื้อง สีสัน และพื้นผิวสัมผัสที่หลากหลาย ให้แมทช์กับสไตล์การแต่งบ้านแบบยุคใหม่ตามที่คุณต้องการ โดยสามารถสั่งซื้อได้ง่ายๆที่ www.UMIPRO.com มีราคาหลากหลายระดับให้เลือกซื้อได้ตามงบของเจ้าของบ้านเองด้วย


การแมทช์กระเบื้องหน้าบ้านให้เข้ากับสไตล์มินิมอล


                    สไตล์มินิมอล เป็นการออกแบบที่เรียบง่าย ตอบโจทย์ในการใช้สอยที่ครบครัน แต่ดูแล้วสะอาดตา โดยจะเน้นพื้นที่กว้างโปร่งโล่งและใช้อุปกรณ์ตกแต่งน้อยชิ้น การเลือกกระเบื้องในสไตล์มินิมอลนั้น ควรเลือกเป็นสีเรียบหรือมีลวดลายที่น้อย ให้เรียบง่าย สะบายตา และไม่ฉูดฉาด เช่น สีขาว สีดำ สำเทา และควรใช้กระเบื้องที่มีขนาดใหญ่ เพื่อลดการมองเห็นร่องยาแนวตามรอยกระเบื้องอีกด้วย


การแมทช์กระเบื้องหน้าบ้านให้เข้ากับสไตล์วินเทจ

                    สไตล์วินเทจ เป็นสไตล์การตกแต่งที่ตกแต่งเรียบง่ายแบบดั้งเดิม ให้โทนสีที่ดูสบายตา อบอวลไปด้วยกลิ่นอายความอบอุ่น อ่อนหวาน ผ่อนคลาย ย้อนให้นึกถึงอดีตที่สงบ การตกแต่งสไตล์วินเทจจะเน้นองค์ประกอบต่างๆที่ดั้งเดิม ดูเก่าแก่มีคุณภาพ แต่ยังมีความสมบูรณ์ในแต่ละองค์ประกอบนั้นๆ โดยการเลือกกระเบื้องในสไตล์วินเทจนั้น ควรเน้นกระเบื้องในโทนสีที่ดูเรียบง่าย แต่ให้ความหรูหราแบบคลาสสิก โดยใช้โทนสีที่ดูสะบายตา เช่น สีขาว สีเบจ สีน้ำตาล เป็นโทนสีหลัก เพื่อสร้างบรรยากาศอบอุ่น ชวนรำลึกถึงอดีตที่หอมหวาน


การแมทช์กระเบื้องหน้าบ้านให้เข้ากับสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน

                    สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน เป็นการตกแต่งที่มีรากฐานมาจากประเทศที่อยู่ติดกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เช่น สเปน กรีซ และอิตาลี ซึ่งมักจะมีลักษณะของการใช้สีเป็นลูกเล่นสำคัญเพื่อช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูสดใส และมีกลิ่นอายของธรรมชาติ โดยทั่วไปการตกแต่งสไตล์นี้มักจะใช้สีที่ดูฉูดฉาดลงบนพื้นหรือผนัง และจะเพิ่มโทนสีที่สร้างความสดชื่นจากการตกแต่งโดยรอบด้วยการปลูกต้นไม้หรือดอกไม้ เพื่อทำให้บริเวณนั้นดูอบอุ่นและสดชื่นมากขึ้น โดยกระเบื้องที่ใช้ควรเป็นสีเอิร์ธโทน เช่น สีแดง สีน้ำตาล สีเบจ สีเหลือง และมักจะใช้ลวดลายกระเบื้องที่เด่นชัด เลียนแบบความหยาบของธรรมชาติที่ลงตัว


การแมทช์กระเบื้องหน้าบ้านให้เข้ากับสไตล์เจแปนดิ

                    สไตล์เจแปนดิ เป็นการควบรวมรูปแบบของสแกนดิเนเวียนกับการตกแต่งของญี่ปุ่นสมัยใหม่เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างความรู้สึกที่ดูมีศิลปะ เป็นธรรมชาติ และเรียบง่าย ซึ่งนอกจากจะดูสวยงามลงตัวแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการประโยชน์ใช้สอย จะเน้นโทนสีที่น้อยไม่โดดเด่นและลวดลายเส้นที่เรียบง่ายดูสะอาดตา โดยกระเบื้องที่ใช้ควรเป็นลายที่ดูธรรมชาติ ไม่ได้เน้นความหรูหราและสีสันที่ฉูดฉาด เช่น สีเบจ สีขาว สีเทาสว่าง และสีน้ำตาล ซึ่งเป็นสีที่ทำให้บริเวณนั้นดูสะบายตามากขึ้น

                    เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับการแมทช์กระเบื้องหน้าบ้านให้เข้ากันกับสไตล์การตกแต่งบ้านในยุคใหม่ ซึ่งจริงๆแล้วเราสามารถเลือกใช้กระเบื้องได้อีกหลายรูปแบบนอกเหนือจากกระเบื้องที่ใช้ในข้างต้น ให้เป็นในสไตล์ตามที่เราชื่นชอบหรือประยุคให้ออกมาเป็นรูปแบบผสมผสาน ก็สามารถรังสรรค์ให้ออกมามีรสนิยมและสะดุดตามได้มากขึ้นอีกด้วย

                    ทั้งนี้นอกจากเรื่องลวดลายที่สวยงามที่เข้ากับสไตล์การแต่งบ้านของเราแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่จะต้องให้ความสำคัญ และไม่ควรมองข้ามคือ พื้นผิวกระเบื้องที่ใช้ควรเป็นกระเบื้องกันลื่น หรือกระเบื้องที่มีผิวด้าน เพื่อป้องกันอันตรายการจากเกิดอุบัติเหตุที่เกิดจากพื้นเปียกน้ำหรือมีฝนตกได้ ซี่งสามารถหาเคล็ดลับการเลือกกระเบื้องผิวด้านได้ที่นี่ 


สามารถสั่งซื้อกระเบื้องได้ง่ายๆในหลายช่องทางได้ที่ https://linktr.ee/umitiles