กระเบื้องลายโบราณ กับสไตล์การตกแต่งที่หลากหลาย

               กระเบื้องลายโบราณเป็นกระเบื้องอีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากคนที่ชื่นชอบสไตล์การตกแต่งบ้านที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร จึงนิยมนำไปใช้ในงานตกแต่งสมัยใหม่ที่ต้องการสไตล์ในการตกแต่งที่โดดเด่นจากลวดลายแนววินเทจ ทำให้งานตกแต่งออกมาสวยงามมีเอกลักษณ์และน่าจดจำ

               ปัจจุบันนิยมนำกระเบื้องโบราณมาตกแต่งแนวร่วมสมัย หรือ Contemporary Style หมายถึงรูปแบบการตกแต่งที่ผสมผสาน ซึ่งเป็นสไตล์การตกแต่งที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เพราะให้ทั้งความสวยงามสไตล์วินเทจด้วยลวดลายของกระเบื้องโบราณ แต่ดูไม่น่าเบื่อด้วยการตกแต่งแนวร่วมสมัยในสไตล์ต่างๆ

การตกแต่งสไตล์ต่างๆ ด้วยกระเบื้องลายโบราณ

               กระเบื้องลายโบราณที่มีสีสันและลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์นั้น เปรียบเสมือนงานศิลปะ โดยมีทั้งแบบเส้นสายเรขาคณิต ลวดลายที่โดดเด่น และสีสันที่สวยงาม จึงทำให้นิยมนำมาตกแต่งเพื่อเพิ่มลูกเล่นในห้องให้น่าอยู่และสะดุดตา

               Duragres ขอแนะนำการตกแต่งห้องสไตล์ต่างๆด้วยกระเบื้องลายโบราณ ที่เพิ่มความสวยงามในสไตล์นั้นๆได้อย่างลงตัว

การตกแต่งห้องนอนสไตล์โคโลเนียล ด้วยกระเบื้องลายโบราณ


               แต่งห้องนอนสไตล์โคโลเนียล (Colonial Style) เป็นการตกแต่งสไตล์ของชาวยุโรป ผสมผสานกับสภาพอากาศของท้องถิ่นในประเทศต่างๆ สมัยยุคล่าอาณานิคม ซึ่งมีจุดเด่นในด้านเส้นโค้งในส่วนต่างๆของแต่ละบริเวณ โดยเพิ่มความสวยงามของพื้นด้วยกระเบื้องลายโบราณที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์และโดดเด่น แถมยังเข้ากันกับห้องที่ตกแต่งด้วยสไตล์โคโลเนียลได้เป็นอย่างดี

กระเบื้องลายโบราณรุ่นเลอบัว บลู

การตกแต่งห้องอาหารสไตล์นอร์ดิก ด้วยกระเบื้องลายโบราณ


               แต่งห้องอาหารสไตล์นอร์ดิก (Nordic Style) มีเอกลักษณ์ในเรื่องของความอบอุ่น เรียบง่าย มีความโปร่งโล่ง เน้นความเป็นธรรมชาติของสีและวัสดุอุปกรณ์ รวมไปถึงประโยชน์ใช้สอยมากกว่าความสวยงาม จึงมักมีด้านที่เป็นกระจกช่วยเพิ่มแสงสว่าง และเพิ่มความโดดเด่นที่พื้นด้วยกระเบื้องลายโบราณ ที่เมื่อสะท้อนกับแสงธรรมชาติจากห้องสไตล์นอร์ดิกแล้วสามารถช่วยให้ความอบอุ่นภายในห้อง และเสริมสร้างบรรยากาศภายในห้องให้ดูน่าจดจำมากขึ้น

กระเบื้องลายโบราณรุ่นเทวิน เบจอ่อน

การตกแต่งห้องน้ำสไตล์คลาสสิคโมเดิร์น ด้วยกระเบื้องลายโบราณ


               แต่งห้องน้ำสไตล์คลาสสิคโมเดิร์น (Classic Modern Style) เป็นการตกแต่งห้องสำหรับคนที่ชอบความเรียบง่าย ไม่หรูหราอลังการ แต่ดูดีด้วยโทนสีและรูปทรงธรรมดา โดยนิยมใช้ของตกแต่งเป็นรูปทรงเรขาคณิต พร้อมกับใช้กระเบื้องลายโบราณที่มีรูปทรงเรขาคณิต ก็สามารถช่วยเพิ่มมิติในห้องแต่ยังคงความเรียบง่ายสไตล์คลาสสิคโมเดิร์น

กระเบื้องลายโบราณรุ่นโซซ่าเกรย์


การตกแต่งพื้นที่ต้อนรับสไตล์โมเดิร์น ด้วยกระเบื้องลายโบราณ


               แต่งพื้นที่ต้องรับสไตล์โมเดิร์น (Modern Style) เป็นสไตล์ที่ได้รับอิทธิพลมาจากสิ่งก่อสร้างจากยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมของชาติตะวันตก และเป็นการตกแต่งที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ที่ให้ความโดดเด่นเรื่องความสวยงาม หรูหรา พร้อมความเรียบง่าย ซึ่งการตกแต่งมักเป็นทรงเรขาคณิตเหลี่ยมเรียบโปร่งโล่ง ไม่ซับซ้อน และมีการตกแต่งที่ไม่ยุ่งยากนัก จะเน้นความโปร่งโล่ง และจัดวางที่เรียบง่ายและไม่เยอะมากเกินไป โดยสามารถเพิ่มลวดลายบนพื้นได้ด้วยการปูกระเบื้องลายโบราณที่สร้างความโดดเด่น และหรูหรา แถมยังน่าจดจำอีกด้วย

กระเบื้องลายโบราณรุ่นเลอบัว

การตกแต่งห้องครัวสไตล์มินิมอล ด้วยกระเบื้องลายโบราณ


               แต่งห้องครัวสไตล์มินิมอล (Minimal Style) เป็นสไตล์การตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้ของตกแต่งน้อยชิ้นแต่มากด้วยประโยชน์ รวมไปถึงการเลือกใช้งานสิ่งของต่างๆตามความจําเป็นเท่านั้น ซึ่งจะถูกจัดวางอย่างมีระเบียบเรียบร้อย มีโทนสีแบบโมโนโทนหรือสีอ่อนๆที่เสริมสร้างความสมดุลภายในห้อง โดยจะเน้นให้ความสำคัญกับความเรียบง่ายเป็นหลัก รวมถึงการเก็บกวาดดูแลรักษาความสะอาดได้ง่าย และด้วยลวดลายที่เป็นรูปทรงเลขาคณิตของกระเบื้องลายโบราณก็สามารถเพิ่มความสมดุลให้กับบริเวณผนังของสไตล์มินิมอลได้อย่างลงตัว

กระเบื้องลายโบราณรุ่นมาร์ก็อตไวท์

การตกแต่งห้องทำงานสไตล์อินดัสเทรียล ด้วยกระเบื้องลายโบราณ


               แต่งห้องทำงานสไตล์อินดัสเทรียล (Industrial Style) เป็นการตกแต่งที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุคอุตสาหกรรมประมาณปี  1970  ที่ได้การนำเอาวัสดุในการผลิตข้าวของเครื่องใช้รูปแบบของโรงงานอุตสาหกรรมมาเป็นองค์ประกอบ โดยสไตล์นี้แสดงออกถึงการตกแต่งที่มีลักษณะของความดิบ ด้วยวัสดุต่างๆ เช่น ปูน อิฐ เหล็ก และไม้มาเพิ่มเป็นลูกเล่นตามความเหมาะสม การตกแต่งสไตล์นี้จะเน้นไปที่ฟังก์ชั่นในการใช้งานเป็นหลัก และการผสมกันระหว่างกำแพงอิฐและพื้นผิวเหล็กที่ดูลงตัว โดยจะเพิ่มมิติบนผนังได้ด้วยกระเบื้องลายโบราณที่สะดุดตาและยังดูไม่น่าเบื่อ

กระเบื้องลายโบราณรุ่นโยทะกาฟ้า


               เราสามารถใช้กระเบื้องลายโบราณมาตกแต่งแนวร่วมสมัยได้ และยังสร้างความโดดเด่นภายในห้องได้มากขึ้น แถมยังสามารถกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ในการตกแต่งห้องให้ตรงความต้องการของคุณได้อย่างอิสระ เพราะมีทั้งลวดลายหลากหลายรูปแบบ และสีสันที่มีความสวยงาม ก็สามารถตกแต่งห้องของคุณให้เข้ากันกับแต่ละสไตล์ที่คุณชอบได้อย่างลงตัว

               Duragres ขอแนะนำโปรโมชั่นดีราคาโดนใจกับสินค้ากระเบื้องลายโบราณที่มีส่วนลดสินค้าสูงสุด 40% กับสินค้าที่มีให้เลือกช้อปกว่า 20 รายการ ที่จะเนรมิตห้องของคุณให้สวยได้หลายสไตล์ด้วยกระเบื้องลายโบราณ ที่ไม่ว่าจะตกแต่งสไตล์ไหนก็เป็นสไตล์ที่ใช่สำหรับคุณ แถมยังจัดส่งฟรี! เมื่อช้อปครบ 3,000 บาท อีกด้วย ไปเลือกช้อปกันได้เลยตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2565 - 30 ก.ย. 2565 เฉพาะที่ www.UMIPRO.com เท่านั้น หรือคลิกที่นี่