ปูนกาวซีเมนต์ของ Duragres มีกี่ประเภท? แต่ละประเภทเหมาะกับการใช้งานอย่างไร?


          การปูกระเบื้องให้มีความแข็งแรง เรียบสวย และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานนั้น ช่างส่วนใหญ่จะเลือกใช้ปูนกาวซีเมนต์ในการปูกระเบื้อง เพราะนอกจากความสะดวกและรวดเร็วแล้ว ยังช่วยลดความเสียหายในระหว่างปูอีกด้วย แต่สำหรับคนที่ไม่ถนัดสายงานก่อสร้างอาจจะสงสัยว่าทำไมถึงต้องใช้ปูนกาวซีเมนต์ และ
ปูนกาวซีเมนต์ นั้นแตกต่างจาก ปูนซีเมนต์ทั่วไป อย่างไร? บทความนี้จะพามาทำความรู้จักกับปูนกาวซีเมนต์ประเภทต่าง ๆ ของ Duragres พร้อมวิธีใช้งานที่ถูกต้อง และมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

ปูนกาวซีเมนต์ (Cement Tile Adhesive) คืออะไร?

          เป็นปูนซีเมนต์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานปูกระเบื้องโดยเฉพาะ มีคุณสมบัติพิเศษในการยึดเกาะกระเบื้องสูงกว่าปูนซีเมนต์ทั่วไป เพราะมีส่วนประกอบสำคัญคือทรายละเอียดชนิดพิเศษ ผสมรวมกับเคมีชนิดอื่น ๆ ที่ช่วยเพิ่มการยึดเกาะระหว่างพื้นปูนและตัวกระเบื้อง โดยทั้งนี้การเลือกใช้ปูนกาวซีเมนต์ควรเลือกใช้ปูนกาวที่เหมาะสมกับประเภทของกระเบื้องที่ต้องการปูด้วย

ความแตกต่างระหว่างปูนกาวซีเมนต์ กับ ปูนซีเมนต์ทั่วไป เป็นอย่างไร? และมีข้อดี-ข้อเสียต่างกันอย่างไร?

          ปูนกาวซีเมนต์นอกจากจะมีส่วนผสมของเคมีที่แตกต่างจากปูนซีเมนต์ทั่วไปแล้วนั้น ยังมีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับใช้ในการปูกระเบื้อง เพราะนอกจากประสิทธิภาพในการยึดเกาะระหว่างพื้นปูนและกระเบื้องได้ดีกว่าปูนซีเมนต์ทั่วไปแล้วนั้น ยังความแข็งแรง และความสะดวกในการใช้งานแตกต่างกัน 

 

ตารางการเปรียบเทียบความแตกต่าง และข้อดี-ข้อเสีย ระหว่างปูนกาวซีเมนต์และปูนซีเมนทั่วไป



ปูนกาวซีเมนต์ของ DURAGRES มีกี่ประเภท? แต่ละประเภทเหมาะกับการใช้งานอย่างไร?

          ปูนกาวซีเมนต์ของ Duragres มี 2 ประเภท โดยแต่ละประเภทมีคุณสมบัติ จุดเด่น การใช้งาน รวมถึงความเหมาะสมของกระเบื้องในแต่ละประเภทที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้



ทำไมถึงควรใช้ปูนกาวซีเมนต์ของ Duragres

          - เพื่อให้กระเบื้องยึดเกาะแน่น ไม่หลุดล่อนง่าย

          ปูนกาวซีเมนต์ของ Duragres มีส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้เกิดแรงยึดเกาะระหว่างพื้นปูนกับกระเบื้องได้มากเป็นพิเศษ ช่วยให้พื้นปูนและกระเบื้องยึดเกาะกันได้ดีขึ้น ซึ่งแตกต่างจากปูนซีเมนต์ทั่วไปที่ไม่ได้ผลิตมาเพื่อการใช้งานปูกระเบื้องโดยเฉพาะ

          - ปูกับกระเบื้องได้หลายประเภท

          ปูนกาวซีเมนต์ของ Duragres มี 2 ประเภทแบ่งตามความเหมาะสมในการใช้งานของกระเบื้องในแต่ละประเภท โดย

          ปูนกาวซีเมนต์ กรีน พลัส เหมาะสำหรับปูกระเบื้องทั่วไป ที่มีค่าการดูดซึมน้ำทั่วไป สามารถปูกระเบื้องเซรามิกได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร 

          สำหรับพื้น สามารถใช้งานกับกระเบื้องขนาดใหญ่สุด 60x60 ซม. และสำหรับผนัง สามารถใช้งานกับกระเบื้องขนาดใหญ่สุด 30x30 ซม.

          ปูนกาวสำเร็จรูป สีแดง เหมาะสำหรับปูกระเบื้องขนาดใหญ่ ที่มีค่าการดูดซึมน้ำต่ำ สามารถปูกระเบื้องพอร์ซเลน แกรนิตโต้ ได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร 

          สำหรับพื้น สามารถใช้งานกับกระเบื้องขนาดใหญ่สุด 60x120 ซม. และสำหรับผนัง สามารถใช้งานกับกระเบื้องขนาดใหญ่สุด 60x60 ซม.

          - ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว

          ใช้งานง่าย เพียงผสมปูนกาวกับน้ำในอัตราส่วนตามฉลากข้างถุง รอเวลาให้เคมีบ่มตัวอีกประมาณ 15 นาที ก็สามารถใช้งานได้ทันที เพียงปาดปูนกาวซีเมนต์ให้เต็มหลังกระเบื้อง แล้วปูกระเบื้องได้เลย สามารถชมวีดีโอวิธีใช้งานปูนกาวซีเมนต์ของ Duragres เพิ่มเติมได้เติม คลิกที่นี่

          - ช่วยลดปัญหา ยืดอายุการใช้งานของกระเบื้อง

          การใช้ปูนกาวซีเมนต์ของ Duragres ที่มีคุณสมบัติยึดเกาะทนทานได้ดีเป็นพิเศษนั้น สามารถช่วยลดปัญหากระเบื้องหลุดล่อนหรือกระเบื้องระเบิดที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิของอากาศ จากการใช้งานในระยะเวลายาวนาน 

          ปูนกาวซีเมนต์ นอกจากจะมีข้อดีเฉพาะตัวที่ใช้สำหรับปูกระเบื้องแล้วนั้น ยังทำให้ช่างทำงานได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากขึ้น เพราะขั้นตอนในการเตรียมที่ใช้เวลาไม่นานและไม่ยุ่งยาก แถมยังช่วยให้งานที่ได้มีความเนี๊ยบ จบงานเร็ว หมดปัญหาให้ช่างต้องกังวลใจ

          หากใครที่จะต้องการปูกระเบื้องและกำลังมองหาปูนกาวซีเมนต์คุณภาพดี ที่มีตัวเลือกครบครันเหมาะสมกับกระเบื้องทุกประเภท สามารถเลือกซื้อและชมรายละเอียดปูนกาวซีเมนต์ของ Duragres ได้คลิกที่นี่